Home Business Chủ Đề: “Ashes of the kingdom” đã lan tới Việt Nam, game Trung Quốc có sức ảnh hưởng lớn đến mức nào tại Việt Nam?

Chủ Đề: “Ashes of the kingdom” đã lan tới Việt Nam, game Trung Quốc có sức ảnh hưởng lớn đến mức nào tại Việt Nam?

by Asia Insider

“Theo tôi được biết, ở Trung Quốc, vẽ lông mày cho nhau là ước mong được ở bên nhau mãi mãi.”

Một bài phổ cập kiến thức khoa học được upload trên các nền tảng mạng xã hội, nó bắt nguồn từ cốt truyện trò chơi “Ashes of the kingdom”, sau đó được lan tỏa với tốc độ chóng mặt. “Vẽ lông mày”, một hình tượng tượng trưng cho tình yêu lãng mạn độc đáo kiểu Trung Quốc, đang được lan truyền rộng rãi trên mạng, đã mê hoặc cư dân mạng Việt Nam.

“Nếu phải dùng một thành ngữ nào đó để mô tả tình yêu của họ, thì đó chính là nâng khay ngang mày; vợ chồng tôn trọng nhau.”

Trong phần bình luận của bài phổ cập kiến thức khoa học nổi tiếng với hơn 10000 lượt thích này, một dân mạng Việt Nam cho biết: Nhờ đọc bài phổ cập khoa học liên quan đến cốt truyện “Ashes of the kingdom” trên mạng, cô mới biết “Vẽ lông mày” là một phương thức thể hiện tình yêu trong văn hóa truyền thống Trung Quốc.

Có thể lý giải như sau, “Ashes of the kingdom” nổi tiếng trên mạng là một trò chơi dành cho nữ giới, lấy bối cảnh cuối thời kỳ nhà Hán, game kết hợp trang phục truyền thống người Hán, những câu chuyện lịch sử, âm luật và hình ảnh cổ xưa, tất cả đều chứa đựng các yếu tố văn hóa truyền thống đa dạng của Trung Quốc, nên game thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng Việt Nam.

Dù từ chính bản thân game “Ashes of the kingdom”, hay từ làn sóng văn hóa truyền thống Trung Quốc do “Ashes of the kingdom” khởi xướng, chúng đều đang lan rộng khắp Việt Nam.

Sự nổi tiếng của “Ashes of the Kingdom” cũng kéo theo nhiều video liên quan đến nội dung game xuất hiện trên TikTok, ngoài ra cốt truyện, hình tượng nam chính, các yếu tố khác…tất cả làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi giữa cư dân mạng bản địa. Thậm chí còn có các blogger chuyên làm nội dung liên quan đến “Ashes of the Kingdom”, họ dịch thuật và đăng tải những video cos Trung Quốc chất lượng cao, thu hút hàng trăm nghìn người dùng follow và tương tác.

Sau khi phim điện ảnh, phim truyền hình Trung Quốc được khán giả Việt yêu thích trong nhiều năm. “Ashes of the Kingdom”, đại diện cho làng game Trung Quốc, cũng chiếm được nhiều cảm tình của người Việt.

Trên thực tế, Việt Nam luôn là một trong những thị trường chính mà ngành game Trung Quốc muốn đầu tư mạnh mẽ.

Một mặt là do Việt Nam và Trung Quốc đều thuộc vùng văn hóa Đông Á, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa và thẩm mỹ, các sản phẩm giải trí Hoa ngữ ngày càng phù hợp với “Khẩu vị của người Việt”. Mặt khác, Việt Nam cũng là thị trường phim truyền hình nước ngoài lớn nhất của Trung Quốc, cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc từ chính những bộ phim truyền hình về thần tượng và phim cổ trang Trung Quốc trong nhiều năm gần đây, người Việt đặc biệt yêu thích các sản phẩm giải trí mang đậm bản sắc văn hóa Trung Hoa.

Một thực tế đã được chứng minh, người Việt dễ tiếp thu, đặc biệt quan tâm tới những trò chơi mang đậm văn hóa truyền thống Trung Quốc, thể hiện tính thẩm mỹ của Trung Quốc. Việt Nam cũng trở thành quốc gia nước ngoài thích hợp để phát triển game Trung Quốc, thu hút nhiều nhà sản xuất game Trung Quốc đến đầu tư phát triển, “Ashes of the kingdom” chính là game đầu tiên đi đầu “trong lĩnh vực này”.

Sự quan tâm đặc biệt của người dùng Việt đã truyền cảm hứng vào ngành công nghiệp game Trung Quốc thông qua game “Ashes of the kingdom”, Ngược lại, ngành game Trung Quốc cũng đã mở cửa thị trường Việt Nam bằng game “Ashes of the kingdom”. Có lẽ trong tương lai, càng có nhiều game mang đậm nét văn hóa Trung Hoa xâm nhập vào thị trường Việt Nam, người Việt có thể hiểu biết nhiều hơn về nền văn hóa độc đáo và lãng mạn của Trung Hoa, không chỉ qua phim ảnh, phim truyền hình mà còn qua trò chơi.

You may also like